top of page
Search

Cách sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được nhanh nhất

Cách sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được nhanh nhất máy tính Thiên Long sửa bàn phím laptop

Khi sử dụng máy tính, bạn sẽ thường gặp lỗi bàn phím laptop không gõ được khiến công việc gián đoạn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần bình tĩnh xem xét, tìm nguyên nhân sẽ có cách xử lí hiệu quả.

Lỗi bàn phím laptop không gõ được sẽ được 2 trường hợp là: không gõ được bất kể phím nào và không gõ được một số nút trên bàn phím. Mỗi trường hợp sẽ có các cách sửa lỗi khác nhau.

Sửa lỗi bàn phím laptop bấm chưa được bất kì phím nào­

Mỗi hệ điều hành sẽ được cách sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được khác nhau. Nếu bạn sử dụng hệ điều hành win 7 thì cách sửa lỗi sẽ khác so với cách sửa lỗi của hệ điều hành win 8 hoặc win 10/

Cách sửa lỗi bàn phím trên Windows 7

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được trên win 7

Bạn đang sử dụng laptop với hệ điều hành win 7 và bàn phím laptop không gõ được số hay bất cứ một phím nào khác. Đừng quá lo âu nhé, hãy thực hiện các bước sau để xử lý vấn đề:

– Chọn Start > > > tìm đến Control Panel > > > vào mục Ease of Access > > > chọn mục Make the keyboard easier to use > > > bỏ tích hết những mục trong danh sách xuất hiện > > > Ok.

Chỉ cần tìm hiểu kĩ tại sao bàn phím laptop không gõ được số và thực hành các bước xử lí trên, chắc chắn vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được trên Windows 8/10

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được trên win 8/10

Bạn đang sử dụng laptop với hệ điều hành win 8 hoặc win 10? bàn phím laptop tự nhiên không gõ được bất cứ phím nào? Vậy thì phải làm sau đây?

Theo các chuyên gia máy tính, có biết bao cách khác nhau để xử lí vấn đề không đánh được bàn phím laptop. Bạn cũng có thể có thể thực hành theo một trong ba cách sau:

Cách 1: Cập nhật driver phiên bản mới cho bàn phím

– Hãy mở bàn phím ảo để thiết lập (vì bàn phím laptop của bạn đang bị lỗi)

– Tại cửa sổ run trên màn hình, hãy nhập mã lệnh devmgmt.msc > > > rồi bấm Ok

– Chọn đến Device Manager > > > chọn Keyboards > > > Standard PS/2 Keyboards > > > chuột phải chọn Update Driver Software.

– Chọn đến Search automatically for updated driver software (hoặc vào thẻ Action chọn Scan for hardware changes) để đòi hỏi tìm driver phiên bản mới.

Cách 2: Cài lại bàn phím laptop

– Vào Settings chọn Start Menu trên thanh công cụ > > > chọn Ease of Access

– Vào Keyboard > > > tìm đến Filter Key và Ignore or slow down brief or repeated keystrokes and adjust keyboard repeat rates > > chuyển từ off sang on.

– Vẫn ở Filter Keys, tìm Display the Filter Keys icon on the task bar > > > chuyển từ off sang on.

Cách 3: Dùng phím tắt

Dùng phím tắt sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được bất cứ phím nào là cách được không ít người áp dụng nhất trên win 8 và win 10. Theo đó, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + Space hoặc Shift + Esc để mở khóa. Ngoài ra, một số máy tính khác cũng có thể có thể sử dụng phím nóng để bật/ tắt (phím nóng từ F1 – F12).

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được 1 số phím

Sửa lỗi bàn phím laptop không gõ được một số phím

Bàn phím laptop lúc nhận khi không hoặc bàn phím không gõ được một số phím nguyên nhân cũng có thể do mạch phím bị chạm, hoặc bàn phím bị kẹt vì dính bụi bẩn nhiều. Tùy vào từng nguyên nhân mà bạn sử dụng các cách sửa lỗi khác nhau:

– Nếu lỗi bàn phím laptop không gõ được do bám bụi bẩn, cách xử lí giờ đây rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo laptop ra vệ sinh từng cơ quan bên trong đó (bao gồm cả bàn phím, các nút bàn phím)

– Nếu lỗi bàn phím laptop không gõ được do chạm mạch thì cách xử lí phức tạp hơn. Tốt nhất bạn nên mang máy tính ra trung tâm bảo hành, cửa hàng sửa chữa để được trợ giúp.

Có thể nói, với lỗi bàn phím laptop không gõ được thì không vượt quá khó xử lí. Chỉ cần đọc kĩ bài viết này và thực hiện theo đúng chỉ dẫn là bạn có thể tự xử lí lỗi bàn phím laptop tại nhà. Nếu không, hãy mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa laptop Đại Phong tại số 12 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội để được trợ giúp nhé!

Bài viết (post) được tổng hợp và biên tập bởi: diễn đàn seo. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho diendan.congtythienlong.com để điều chỉnh. diendan.congtythienlong.com xin cảm ơn.

134 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page