top of page
Search

Cửa hàng Đổi Dây Máy In Uy tín q2

Chỗ Mua Dây Sử Dụng Máy In Tại nhà quận 2


CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẬN NƠI Q2

ĐỒNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách tay, Cài ứng dụng Tận Nhà 150,000 vnđ (Trọn Gói )



Cáp HDMI

Đầu cắm HDMI gồm 19 chân, mỗi chân lại thực hiện chức năng khác nhau. Chuẩn kết nối HDMI cho phép truyền tải hình ảnh, âm thanh đến màn hình trình chiếu rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo được độ phân giải cao.


Có 4 loại dây cáp HDMI phổ biến là: loại A tương thích với các kết nối DVI-D đơn link; loại B tương thích với DVI-D kép; loại C dùng nhiều cho các thiết bị bỏ túi; loại D vẻ ngoài tương tự như đầu nối micro-USB.


Đầu cắm HDMI


Cáp USB

Đây là loại dây kết nối khá phổ biến, đa phần ai cũng biết. Loại dây cáp này thường được sử dụng cho: USB, ổ cứng ngoài, cắm bàn phím, chuột, máy in, dùng cho cáp dữ liệu, sạc các thiết bị di động, máy tính bảng, máy nghe nhạc… Dây cáp USB hiện có 2 loại là USB 2.0 và USB 3.0.


Cáp USB


Cáp IDE

Dây cáp IDE còn có tên gọi khác là cáp ATA. Loại dây cáp này có ít người biết đến hơn vì chúng được sử dụng để kết nối các thiết bị lưu trữ với Mainboard. Đặc điểm để “nhận diện” dây cáp IDE:


Thiết kế dẹt, giống với ruy băng

Có nhiều hơn 2 đầu cắm

Các đầu nối thường có 40 chân

Lưu ý: Với ổ cứng loại 2,5” cần phải có IDE 44 chân.

Địa chỉ Thay Dây Sử Dụng Máy In Giá rẻ Q2

Serial ATA hay SATA là chuẩn ổ đĩa cứng tạo ra nhằm thay thế cho giao diện parallel ATA được biết đến với cái tên IDE. SATA có tốc độ truyền tải 150MB/s và 300MB/s so với tốc độ 133MB/s của công nghệ trước.


So với IDE, SATA có tốc độ truyền dữ liệu cao hơn. Bo mạch chủ cần tương thích với SATA nhưng thực tế thì các bo mạch đều hỗ trợ SATA.

7. Dây cáp eSATA


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Dây cáp eSATA


eSATA là biến thể của giao diện SATA để kết nối với ổ đĩa rời, có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu 3 Gbit/s ngang với giao diện SATA.


Nhưng thực tế, eSATA không khác SATA là mấy mà lại cho phép kết nối tới thiết bị như ổ cứng ngoài và ổ đĩa quang. Điều này là rất hữu ích do eSATA có thể mang lại tốc độ nhanh hơn FireWire và USB.

8. Dây cáp FireWire


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Dây cáp Firewire


Mục đích của FireWire cũng giống như USB: Truyền dữ liệu với tốc độ cao cho thiết bị ngoại vi. Những thiết bị có băng thông lớn như máy in và máy quét có thể được hưởng lợi từ FireWire. Nhưng FireWire vẫn không phổ biến bằng USB. Dây cáp FireWire có 2 dạng: 1394a tốc độ 400Mbps và 1394b tốc độ 800 Mbps.

9. Dây cáp Ethernet


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Dây cáp Ethernet


Dây cáp Ethernet, còn có tên gọi khác như là cáp RJ45, được dùng để có thể thiết lập mạng nội bộ. Trong các trường hợp, chúng dùng để kết nối router với modem và máy tính. Nếu đã từng cài đặt hay sửa lỗi cho router gia đình thì chắc bạn đã được thao tác với cáp Ethernet.


Ngày nay thì có 3 loại kết nối Ethernet:

Cat 5: Đây là loại cơ bản nhất, cung cấp cho tốc độ 10Mbps hoặc 100 Mbps.

Cat 5e: Hay là Cat 5 cải tiến, cho phép truyền dữ liệu ở tốc độ nhanh hơn là bản tiền nhiệm .

Cat 6 là một mẫu mới nhất, mang lại hiệu năng tốt nhất. Nó có thể hỗ trợ tốc độ lên tới 10 Gbps.

10. Dây cáp nguồn


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Dây cáp nguồn


Cáp nguồn dùng để cung cấp điện cho nguồn máy tính, từ bộ nguồn thì điện sẽ được chia ra cổng kết nối với linh kiện trong máy tính. Thường thì dây cáp nguồn sẽ có 2 - 3 chân cắm ở ổ cắm. Còn đầu ra để có thể cắm vào bộ nguồn thì giống nhau. Dây nguồn tốt có thêm cầu chì ở phần chuôi cắm, giúp ngắt điện khi lưới điện gặp sự cố.

11. Cáp PS/2


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Dây cáp PS/2


Loại cáp này thường thấy trên máy tính bàn, dùng để kết nối chuột và bàn phím tới máy tính.

Đầu PS/2 này cắm vào máy tính để kết nối bàn phím/chuột và cổng PS/2 trên máy tính.

12. Cáp âm thanh 3.5mm


Phân biệt những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay

Cáp âm thanh 3.5mm


Được gọi là đầu nối điện thoại, đầu cắm máy tính để nối với loa máy tính, tai nghe 3.5mm và mic 3.5mm.

Cổng âm thanh trên máy tính (có màu xanh lá trên máy tính, biểu tượng tai nghe trên laptop).

13. Cáp màn hình Displayport

Displayport là cách tốt nhất để truyền hình ảnh với tốc độ nhanh, độ phân giải cao. Nó cho ra chất lượng hình ảnh tốt hơn so với HDMI.

14. ThunderBolt/USB-C

Bạn sẽ nhìn thấy chúng trên laptop và máy tính của Apple có tốc độ cao, khả năng truyền dữ liệu, video và các thông tin khác.


Hiện nay có 2 loại Thunderbolt:

Thunderbolt 2: Biểu tượng tia sét và có chức năng truyền dữ liệu, video. Nó dễ bị nhầm lẫn với cổng Mini Display vì khá giống nhau, chỉ khác mỗi cái là biểu tượng in bên cạnh 2 cổng khác nhau.

Thunderbolt 3: Mới hơn, được biết đến như USB-C trên máy Mac.

Trên đây là những đặc điểm để có thể phân biệt được những loại dây cáp máy tính phổ biến nhất hiện nay. Dựa vào những đặc điểm đó mà các bạn có thể xem xét để lựa chọn được một loại dây cáp phù hợp với mình nhất. Máy tính An Phát là địa chỉ tin cậy cung cấp những linh kiện máy tính với nhiều mẫu mã, giá tiền phù hợp nhất với tất cả các bạn.

Cửa hàng Thay Dây Kết Nối Máy In Giá rẻ Q2


9 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page