top of page
Search

dùng bản quyền Photoshop, AI, AE hay Pr

dùng bản quyền Photoshop, AI, AE hay Pr máy tính Thiên Long dịch vụ cài photoshop

Mua Adobe Photoshop bản quyền , Illustrator bản quyền thì tại sao …

  • Có hàng chùa, hàng Crack lậu sao không sài mà mua ?

  • Hàng chùa với hàng mua có gì khác đâu mà phải mua ?

  • Rỗi hơi đi lo cho thằng tư bản (adobe) ?

  • Có dùng win bản quyền không mà bày đặt nói ?

  • Dư tiền …

… rồi bla bla các kiểu nguyên do mà các bố đem ra để công kích người đối diện để bảo quản cái việc sài đồ chùa, món ăn cắp. Nhưng vấn đề hôm nay là làm thế nào để sử dụng Adobe Photoshop hợp pháp, và lợi ích lúc mua quyền sử dụng Adobe Photoshop. Còn coi là mua Adobe Photoshop bản quyền.

Nói chút ít thì phải là mua quyền sử dụng (thuê) phần mềm chứ không phải mua bản quyền đâu nhé. Bản quyền adobe photoshop cỡ tỷ đô, kiểu như Adobe mua lại Illustrator thì mới xem là mua bản quyền. Nói hiểu là được rồi, tại đây Cường nói tới việc mua quyền sử dụng ứng dụng Adobe Photoshop. Xét nét câu cú cũng chẳng để làm gì, lý giải cho ai thích chém gió thôi.

hình ảnh các bạn đang cười được làm từ Photoshop cc 2015

Bản photoshop mua và bản crack xài chùa khác nhau gì ?

Vấn đề này gây ra nhiều tranh vãi vô cùng vớ vẩn như sau.

  1. Bản mua sài mượt và mau hơn bản lậu. Không hề! Các bản mua vẫn sẽ gặp các lỗi xung đột đứng máy bla bla các kiểu như thường. Việc lỗi phát sinh luôn luôn sảy ra và chưa từng chấm dứt. Lỗi này chủ đạo là vì nền tảng hệ điều hành lỗi hoặc là xung đột giữa các phần mềm với nhau. Nếu bạn dùng Mac OS thì sẽ ít sảy ra các lỗi phần mềm hơn, nhiều bạn bè Cường đã dùng thử rồi cho ra kết luận như thế.

  2. Bản mua thì đa dụng hơn bản lậu. Trước đây thì kết luận này sai, nhưng tính từ lúc khi thêm Creative Cloud thì đúng là thế. Khi mua bản quyền thì bạn sẽ được sử dụng Creative Cloud có stock và font chữ, tuy nhiên vẫn bắt buộc thanh toán thêm 1 mớ tiền cho chức năng này nữa. Truy cập được vào các ứng dụng Plugin trên siêu thị App của Adobe, rât nhiều app thú vị.

  3. Bản mua là hợp pháp. Không trộm cắp phi pháp thì là hợp pháp. => Vụ Adobe khởi kiện công ty đồ họa dùng Photoshop không có bản quyền

  4. An toàn nếu bạn sử dụng Photoshop và gửi hình ảnh cho đối tác nước ngoài, họ cũng có thể điều tra bạn xài bản lậu hay bản mua. Và cũng có thể có thể bị phạt tiền vì dùng lậu. Cách điều tra thì bạn cứ google đi có đó.

Tại sao dân Việt thích xài chùa ?

Không phải tự nhiên mà thế, chẳng có thứ gì tự nhiên cả. Cái cây cũng từ cái mầm rồi lên chồi mới lên lá. Thói quen xài chùa cũng thế… mà đoạn này biết chém gió cho vui hoặc thay đổi tâm lý chút cho thế giới đẹp hơn thôi. Chứ Cường không có dám chửi ai xài chùa đâu.

1. Crack từ mẫu giáo lên tới đại học

Lớp 7 là Cường được bố mua cho một cái máy tính. Vọc phần mềm, chơi game chán rồi cũng khám phá ra là có thể mua đĩa về cài thêm phần mềm.

Nổi tiếng tức thời đó phải nhắc là bộ đĩa “Đà Nẵng SoftWare – thương hiệu phần mềm chùa nổi tiếng nhất Việt Nam”. Trong bộ đĩa này còn có đầy đủ các tiện ích diệt virus, Office, diệt virus và biết bao tiện ích thú vị. Nên ra đĩa nào cũng mua.

Trong đĩa nào cũng chỉ dẫn Crack phần mềm từ A-Z. Lúc đó chỉ nghĩ Crack là một bước cài đặt cần thiết để chạy phần mềm thôi. Chứ nào biết là mình đang sài lậu. Cho đến khi lao ra kiếm tiền bằng việc bán một vài cái tiện ích Web plugin mới biết. Hóa ra xưa giờ mình toàn dùng lậu hàng xịn, mới hiểu Crack là một hành động ăn cắp.

Dám cá là giờ vẫn có hơi bị nhiều người không biết Crack là ăn cắp trí tuệ.

2. Luật pháp chưa làm rõ ràng

Hồi trước lúc internet phổ cập thì ứng dụng lậu được thông dụng chính bằng đường in đĩa CD. Sau một vài vụ kiện lớn nhỏ thì cũng có một vài tiệm đĩa đóng cửa, nhưng cũng không xi nhê. Tiệm ghi đĩa lậu vẫn quá trời.

Lý do chính mà các tiệm đĩa lậu ít đi dần là internet phát triển, người ta tải trên mạng cho đỡ tốn tiền mua đĩa. Không bán tốt đĩa thì đóng cửa chứ chả cần là sợ kiện cáo gì sất, Việt Nam mà sợ ai (đùa).

Mà quan trọng nhất là điều cuối cùng đây nhé.

3. Người Việt Nam có mua được Adobe Photoshop đâu …. toàn bản quyền bốc phét

Không chỉ Photoshop mà tất cả những ứng dụng khác tại Adobe.com đều như thế cả, chúng ta không thể thanh toán được nếu bạn ở Việt Nam.

Việt Nam hiện đang trong bản kê các nước được đặc biệt ưu tiên của Adobe. Cụ thể là chúng ta không thể thanh toán, mua phần mềm trên trang chủ của adobe được. Lý do tại sao thì adobe không công bố. Tuy nhiên theo nguồn lề báo là do trạng thái sài chùa (crack) nhiều quá nên được dẫn vào diện nước quá nghèo cần phải đặc cách.

Lý do là

  • Việt Nam nghèo quá, bèo quá nên adobe chẳng thèm mở thị trường bán. Có khi lỗ vốn duy trì hệ thống support.

  • Luật pháp thuế má lằng nhằng, toàn phải đi đường chui.

Chuẩn không? Cường hư cấu đó, chứ có phải ông chủ Adobe đâu mà biết.


80 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page