top of page
Search

Dịch Vụ Sửa Laptop Đường Sông Đà

Sửa máy tính tại nhà, Nạp mực máy in giá rẻ tại TpHCM - Mực in Thiên Long

Hotline : 034.682.1715

Địa chỉ : 35/1 Quang Trung, F8, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

máy tính Thiên Long

Trong các cuộc họp, hội thảo hay sự kiện, để thuyết trình chúng ta thường kết nối máy chiếu với laptop để hiển thị thông tin cho nhiều người xem. Việc cắm dây kết nối từ máy chiếu vào laptop thì có lẽ ai cũng làm được. Nhưng nếu tình huống cách làm đó không hiển thị được hình ảnh thì ra sao? Không phải máy chiếu nào cũng cũng có thể có thể kết nối đơn giản như vậy. Nếu bạn gặp trục trặc trong công đoạn sử dụng, hay đang loay hoay không biết kết nối máy chiếu với laptop dùng win 10 như thế nào, hãy để Hanoicomputer hướng dẫn các bạn nhé !

Hướng dẫn kết nối máy chiếu với laptop win 10

Do các nền tảng cũ như win xp, win 7, giờ đang không được Microsoft hỗ trợ nữa và cũng ít phổ biến hơn tại thời điểm hiện tại nên chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách kết nối máy chiếu với laptop chạy win 10 nhé. Đây cũng chính là nền tảng window được hầu hết mọi người dùng hiện tại.

Bước 1 : Đầu tiên đừng quên bật máy chiếu. Bạn ấn 1 lần vào nút công tắc Power, khi thấy đèn báo chuyển sang màu xanh ( hoặc trắng), bóng chiếu bắt đầu có tín hiệu phát sáng là máy đã khởi động thành công.

Bước 2 : Kết nối máy chiếu với laptop. Sau khi khởi động máy chiếu lên, bạn dùng cáp HDMI hoặc VGA của máy chiếu cắm vào cổng kết nối tương ứng trên laptop. Khi cắm nên lưu ý cắm chặt, khít để đảm bảo chất lượng hình ảnh. Khi tháo dây, bạn cũng lưu ý cầm đầu cáp rút ra dứt khoát, không lắc hay bẻ lên bẻ xuống tránh làm cong chân cắm, hỏng cáp kết nối.

Kết nối máy chiếu với laptop qua cổng tương ứng

Bước 3 : Sau khi kết nối máy chiếu với laptop, nếu máy chiếu vẫn báo không có tín hiệu No Signal bạn phải chọn lại cổng kết nối tương ứng. Nếu kết nối bằng cáp VGA chọn VGA Out, nếu kết nối bằng cáp HDMI chọn HDMI Out.

Sau khi kết nối 2 thiết bị lại với nhau thì màn hình laptop sẽ được hiện tượng nháy hình, tự động co lại, hoặc tối đen. Hiện tượng này diễn ra khi máy chiếu đã kết nối với laptop thành công. Cùng với đó do độ nét của máy chiếu và laptop không giống nhau nên laptop sẽ tự điều chỉnh khung hình thích hợp để cân bằng giữa 2 thiết bị nên bạn chẳng càng phải lo lắng. Khi thấy hình ảnh chiếu lên giống với màn hình laptop thì nó đã kết nối thành công. Trường hợp không kết nối được thì ảnh chiếu lên sẽ chỉ hiện nền xanh, chúng ta sẽ khiến tiếp bước 4 dưới đây

Bước 4 : Sau khi kết nối máy chiếu với laptop, với máy tính Win 10 nhưng chưa hoạt động chúng ta thao tác như sau:

Trên màn hình Destop, các bạn nhấp chuột phải, chọn Display settings.

Khi cửa sổ mới hiện ra, hãy kéo xuống dưới và để chọn Detect để tiến hành chọn thiết bị máy chiếu đang kết nối với laptop hiện tại.

Sau đó, để tùy chọn chế độ xuất hình ta cũng có thể ấn phím tắt Windows + P. Khi đó, hệ thống sẽ đưa ra 4 tùy chọn như sau:

  • Chế độ Disconect Projector/ PC Screen Only : này là chế độ không cho xuất hình ảnh hiển thị, do đấy khi chọn chế độ này không thể thấy được bất kể hình ảnh nào trên màn chiếu.

  • Chế độ Duplicate : chế độ cho phép hiển thị mọi thứ các thao tác thi hành trên máy tính. Nếu máy chiếu không ở chế độ Auto detect tự động nhận tín hiệu thì bạn bấm nút source là được.

  • Chế độ Extend : Hiểu 1 cách đơn giản là chia màn hình máy tính và máy chiếu ra riêng biệt. Bạn cũng đều có thể vừa chiếu vừa làm việc trên laptop mà không làm ảnh hưởng đến hình ảnh chiếu lên. Nếu muốn sử dụng tính năng này thì Windows mặc định màn hình chiếu sẽ nằm bên phải màn hình laptop, bạn chỉ cần kéo hình ảnh hay nội dung bất kỳ qua bên cần là nó sẽ xuất ra màn hình chiếu.

  • Chế độ Projector Only/Second Screen Only : Chế độ chỉ cho phép thực hành thao tác thông qua hình chiếu, bạn sẽ thấy màn hình máy tính sẽ chuyển qua màu đen hoặc bị tắt đi.

Trên này là cách kết nối máy chiếu với laptop win 10 mà Hanoicomputer muốn chia sẻ với các bạn. Rất đơn giản đúng không ! Nếu bạn vẫn gặp vấn đề không thể kết nối máy chiếu, hãy liên hệ với chúng tôi để được bổ trợ nhé !



3 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page