top of page
Search

Khắc phục lỗi mất âm thanh trên Windows 8/8.1/10

Khắc phục lỗi mất âm thanh trên Windows 8/8.1/10 máy tính Thiên Long sửa máy tính bị mất âm thanh

Nếu bị như vậy, bạn hãy thực hành kiểm tra theo mỗi bước chỉ dẫn dưới đây để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, trước lúc bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đang không tắt các loa do nhầm lẫn.

1) Kiểm tra card âm thanh:

Để thi hành việc kiểm tra, trước mắt bạn rê chuột vào Start menu rồi nhấn phải và chọn Device Manager . Nhấp đôi vào mục Sound, video and game controllers trong danh sách, để nó xuất hiện tên nhà sản xuất các card âm thanh đang được kết nối với máy tính như Creative, Cm-media...


Lưu ý , thông thông thường laptop và máy tính bảng không có card âm thanh rời, mà thay vào đó, nó đã được tích hợp một bộ xử lí âm thanh có chức năng tương tự.

Để xem nó có hoạt động đúng không, bạn chỉ cần nhấp đôi vào tên một card âm thanh bất kì và xem ghi chú ở phần trạng thái thiết bị ( Device status ). Nếu là This device is working properly thì nghĩa là thiết bị đang hoạt động chính xác, ngược lại nếu gặp thông báo thiết bị này đã trở nên vô hiệu hóa, thì bạn chỉ cần kích vào nút Enable Device là được.\

2) Thiết lập các thiết bị âm thanh đúng như mặc định:

Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím tắt Windows + W , nhập vào từ khóa Sound và kích vào mục Settings để tìm kiếm.

Trong thẻ Playback, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều thiết bị âm thanh như loa đi cùng tên của nó. Thiết bị nào được chọn phát mặc định sẽ được gán bằng một nhãn màu xanh lá cây ở ngay bên cạnh. Nếu việc thiết lập bị sai, bạn chỉ cần nhấn phải vào chính xác thiết bị cần dùng và chọn Set as Default Device .

3) Kiểm tra kết nối của loa và tai nghe:

Thông thông thường máy tính để bàn sẽ được chuẩn bị với 3 hoặc nhiều jack cắm âm thanh bao gồm jack microphone , jack line-in và jack line-out . Các jack cắm này được kết nối với một bộ xử lí âm thanh, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng loa của bạn đã được cắm đúng vào jack line-out (thường có màu xanh lá cây).

Nếu bạn đang sử dụng laptop, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã cắm đúng dây cáp loa vào jack cắm có biểu trưng hình headphone là được.

4) Kiểm tra xem cáp HDMI đã được kết nối đúng:

Nếu bạn đang sử dụng một cáp HDMI để kết nối máy tính với một màn hình lớn cùng một dàn loa có bổ trợ cổng HDMI, nhưng lại không nghe được âm thanh thì nên kiểm tra lại việc kết nối.

Đầu tiên, bạn nhập vào từ khóa Sound trong hộp thoại tìm kiếm ( Windows + W ). Sau đó, trong thẻ Playback, bạn tìm một thiết bị HDMI và nhấn phải lên nó chọn Set as Default Device > OK . Việc thay đổi này có thể đòi hỏi bạn phải khởi động lại máy tính.

Màn hình HDMI của bạn nên có một jack cắm âm thanh, nếu không bạn phải kết nối cáp âm thanh từ máy tính đến một thiết bị khác, chẳng hạn như loa máy tính bên ngoài hoặc hệ thống loa trong nhà.

5) Xử lí bằng công cụ trong Windows:

Nếu đã thử tất cả các bước trên nhưng đều thất bại, thì bạn nên sử dụng đến công cụ khắc phục lỗi có sẵn trong Windows 8 thử xem sao. Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Control Panel . Lựa chọn chế độ hiển thị ở mục View by là Category .

Sau đó, nhấp vào liên kết Find and fix problems trong mục System and Security để hệ thống tự tìm và sửa các vấn đề được phát hiện. Tiếp theo, trong mục Hardware and Sound, bạn chọn các công cụ tương ứng để khắc phục vấn đề như Troubleshoot audio recording (sửa chữa tính năng ghi âm không hoạt động) hay Troubleshoot audio playback để khắc phục các lỗi mất âm thanh hoặc không phát được âm thanh trên máy tính.

127 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page