top of page
Search

Top 10 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên máy tính Windows 10

Top 10 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên máy tính Windows 10 máy tính Thiên Long sửa máy tính bị mất wifi

Wi-Fi đôi khi được xem là vấn đề gây cực khó chịu tối đa cho người sử dụng máy tính, nhất là khi bạn nên làm việc trên máy tính bắt buộc phải luôn ở trạng thái trực tuyến. Do đó, nếu cố sự cố về kết nối Wi-Fi thì hẳn công việc của bạn bắt buộc phải ngừng lại. Thêm vào đó, Windows 10 được gọi là hệ điều hành thường hay có các vấn đề về Wi-Fi. Trong bài viết này Toplist sẽ gợi ý giúp bạn những cách khắc phục sự cố Wi-Fi nếu chẳng may bạn mắc phải trên máy tính Windows 10

Wi-Fi đã được kết nối nhưng không thể truy cập internet

Trường hợp Windows 10 hiện tượng trưng kết nối Wi-Fi bình thường nhưng khi bạn triển khai truy cập internet qua các phần mềm phần mềm thì lại không thể thì rất có thể nguyên do là vì TCP/IP bị lỗi, địa điểm IP, hoặc lỗi cache trong DNS.

Để khắc phục, trước tiên bạn hãy triển khai khởi chạy công cụ Network Troubleshooting từ Settings > Update and security > Troubleshoot > Internet connections.


Nếu Network Troubleshooting chẳng thể sửa được lỗi này, bạn hãy khởi động Windows PowerShell và triển khai chạy lần lượt các lệnh sau:

  • netsh winsock reset

  • ipconfig /release

  • netsh int ip reset

  • ipconfig /renew

  • ipconfig /flushdns

Xử lý Wi-Fi đã được kết nối nhưng chẳng thể truy cập internet

Video chỉ dẫn

Windows 10 không thể kết nối được Wi-Fi

Trường hợp nếu bạn nhận được thông báo rằng Windows 10 chẳng thể kết nối được với mạng Wi-Fi có sẳn trong giao diện thiết lập kết nối mạng thì rất cũng có thể có thể trình quản lý adapter mạng đang bị lỗi. Giải pháp được gợi ý dành riêng cho bạn tại đó chính là gỡ bỏ driver adapter mạng rồi cho phép Windows tự động cài mới lại, cụ thể như sau:

  • Nhấn phải chuột vào nút Start và chọn Device Manager. Trong giao diện Device Manager, tìm tới mục Network adapter mạng trong bản kê và tiến hành gỡ bỏ nó bằng tùy chọn Uninstall ở menu chuột phải.

  • Khi đã hoàn tất việc tháo gỡ driver, bạn chỉ việc khởi động lại Windows để rập khuôn tự động nhận diện lại trình quản lý adapter mạng.

Xử lý Windows 10 không thể kết nối được Wi-Fi

Video hướng dẫn

Wi-Fi không có cấu hình IP hợp lệ

Trường hợp nếu nhận được thông báo "Wi-Fi Doesn’t Have a Valid IP Configuration", bạn cũng đều có thể tiến hành chạy từng lệnh được gợi ý phía trên trong Windows PowerShell. Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết, bạn có thể làm theo 02 bước bên dưới.

  • Bước 1: Thay đổi lại tên và mật khẩu cho Wi-Fi.

  • Bước 2: Thay đổi lại thiết lập kênh cho Wi-Fi.

Xử lý Wi-Fi không có cấu hình IP hợp lệ

Video hướng d

Xem lại mật khẩu của mạng Wi-Fi từng kết nối

Trường hợp nếu bạn định chia sẻ kết nối Wi-Fi đang dùng trên Windows 10 với những người khác nhưng bạn lại quên mất mật khẩu thì bạn có thể xem lại tin tức này bằng cách sau.

  • Nhấn phải chuột vào tượng trưng mạng ở taskbar và chọn Open Network & Internet Settings.

  • Trong danh sách các tùy chọn, hãy tìm và nhấp vào mục Change adapter options.

  • Nhấn phải chuột vào tên mạng Wi-Fi bạn muốn xem mật khẩu và chọn Status.

  • Tiếp tục nhấp vào tùy chọn Wireless Properties.

  • Hộp thoại Properties xuất hiện, bạn hãy nhấp vào tab Security và đánh dấu check vào ô Show characters. Khi đó tin tức về mật khẩu Wi-Fi của mạng bạn phải sẽ xuất hiện ở dòng Network security key.

Xử lý quên mật khẩu Wi-Fi đã từng kết nối

Video hướng dẫn

Sự cố về driver Wi-Fi

Mặc dù Windows cũng có thể có thể tự động nhận diện và cài đặt driver mạng Wi-Fi nhưng đôi lúc việc cập nhật này lại không diễn ra hoặc cài đặt driver tự động lại gây lỗi. Do đó, bạn có thể chủ động tiến hành cài đặt cập nhật mới hoặc tháo gỡ phiên bản driver hiện tại và đưa nó về phiên bản trước bằng phương pháp sau.

  • Tìm đến phần Network adapter trong Device Manager và nhấn phải chuột vào nó, chọn Properties. Tiếp theo bạn hãy nhấp vào tab Driver và chọn Update Driver hoặc Roll Back Driver.

Bạn cũng đều có thể kiếm tìm phiên bản driver mới nhất thông qua trang web của nhà sản xuất thiết bị Wi-Fi mà bạn đang sử dụng để tải về và cài đặt.

Xử lý Sự cố về driver Wi-Fi

Video hướng dẫn

Không tìm thấy mạng Wi-Fi

Trường hợp máy tính Windows 10 chẳng thể tìm thấy mạng Wi-Fi, bạn cũng đều có thể thi hành một số kiểm tra khắc phục sự cố cơ bản như xem xét thiết bị phát Wi-Fi có đang được bật hay là không và mình có đang nằm ở trong phạm vi của mạng hay không. Nếu câu trả lời cho 2 câu hỏi đây là có thì bước kế đến bạn nên làm là thử cập nhật hoặc cài đặt lại driver của adapter mạng trên Windows 10.


Cuối cùng, bạn hãy thử thay đổi thiết lập vùng cho adapter mạng của máy tính như sau:

  • Tìm đến phần Network adapters trong Device Manager và nhấn phải chuột vào tên thiết bị Wi-Fi của máy tính, chọn Properties. Hộp thoại Properties xuất hiện, bạn hãy nhấp vào tab Advanced và tìm đến mục Country and Region rồi thay đổi theo địa thế của bạn.

Xử lý Không tìm thấy mạng Wi-Fi

Video hướng dẫn

Tùy chọn Forget Wi-Fi trên Windows 10

Đôi khi việc chạy lệnh Forget Wi-Fi trên Windows cũng chính là việc nên làm để dọn dẹp lại danh sách các mạng Wi-Fi mà máy tính Windows 10 đã từng kết nối. Trong vài tình huống việc Forget Wi-Fi lại có thể khắc phục được một số các vấn đề về kết nối mà bạn đang gặp phải.

Cách sử dụng tùy chọn Forget Wi-Fi trên Windows 10 khá đơn giản, bạn chỉ việc truy cập vào Settings > Network and Internet > Wi-Fi, nhấp vào tùy chọn Manage known networks. Nhấp vào tên Wi-Fi bạn muốn gạt bỏ và chọn Forget.

21 views0 comments

Recent Posts

See All

Cửa hàng Nạp Mực Brother Giá rẻ Q7

Công ty Bơm Mực Brother Giá rẻ Quận 7 CTY Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA CHỮA TẠI NHÀ HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa chữa Vi Tính Máy tính bàn, Máy Tính

Công ty Bán Diệt Virus Máy Tính Uy tín quận 2

Công ty Cài Đặt Phần Mềm Diệt Virus Giá rẻ q2 Máy tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẠI NHÀ Q2 HCM BẢNG GIÁ: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, Máy Tính xách

Dịch vụ Thi Công Dây Cáp Mạng Uy tín q2

Tiệm Lắp Đặt Dây cáp mạng Tận nơi q2 Trung Tâm Máy Tính Thiên Long: 02866 507 709 (Viettel) - 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NHÀ Q2 HCM KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Máy Vi Tính Máy để bàn,

Post: Blog2_Post
bottom of page